Món quà tết thứ hai, set quà tết 2022 là sản phẩm sáng tạo chúng tôi đặc biệt dành cho năm Nhâm Dần, một năm “Rise & Slay” – trỗi dậy và chiến đấu. DPLUS hy vọng ấn phẩm năm nay là món quà đặc biệt dành tặng bạn, mong cầu một năm mới kiên cường, mạnh mẽ phục hồi sau dịch bệnh và niềm tin sức chiến đấu cho một tương lai tươi sáng.

1.  Set quà Tết 2022 – “Bring the tiger’s vibe” 

Mỗi năm một set quà đặc biệt, set Nghê của 2021 mang dáng vẻ oai vệ, uy nghiêm nhưng gần gũi, gửi gắm một lời chúc một mùa xuân mới vui vẻ và lạc quan. Năm nay, chúng tôi muốn “Bring the tiger’s vibe” mang tới cho năm mới một tinh thần của loài hổ – Rise & Slay (trỗi dậy và chiến đấu), quyết liệt cho một năm 2022 đầy thách thức. 

Con triện “Rise & Slay” - "Trỗi dậy và quyết chiến" được thiết kế bởi DPLUS Việt Nam
“Rise & Slay” – Trỗi dậy và quyết chiến.

1.1. Concept độc đáo của set quà tết 2022

Concept chính là “The tiger’s vibe”, tạm dịch là “Tinh thần của hổ”, được lấy cảm hứng từ linh vật năm Nhâm Dần – loài hổ dũng mạnh và ngoan cường. 

“Vibe” trong concept là “Rise and Slay” – Trỗi dậy và chiến đấu với những thách thức, đặc biệt là đại dich toàn cầu COVID-19; thể hiện khả năng phục hồi và sẵn sàng đương đầu để vượt qua những khó khăn. 

Tình thần đóng vai trò quan trọng và thứ yếu trong mọi bước đi cũng như mọi quyết định của không chỉ một cá nhân, mà còn cả tập thể. Không dừng lại ở việc giữ vững tinh thần để đi vượt qua những khó khăn của 2021, chúng ta cần trỗi dậy và quyết liệt hơn trong năm 2022 tới nay.

1.2. Định hướng thiết kế

NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

Lấy chủ đạo hình tượng hổ (linh vật của năm) cùng với những họa tiết truyền thống, nhưng DPLUS sẽ thể hiện bằng ngôn ngữ hiện đại thông qua màu sắc, đường nét, thủ pháp thiết kế. Do đó, phong cách thiết kế đương đại là lựa chọn phù hợp khi vừa có thể bắt kịp những xu hướng thiết kế mới mẻ, vừa thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp của văn hóa truyền thống. 

NGUỒN GỐC HỌA TIẾT

Họa tiết trong toàn bộ thiết kế được khai thác và phát triển dựa trên các chi tiết độc đáo của tranh Ngũ Hổ Hàng Trống và họa văn Thủy ba thời Lý-Trần. Những giá trị truyền thống được tái dựng và thể hiện trên các chất liệu hiện đại. Mỗi sản phẩm sẽ là điểm chạm của thời đại, là nút giao giữa giá trị xưa cũ và những sáng tạo, đổi mới. 

Hình tượng Hổ trong set quà tết 2022 của DPLUS
Hình tượng Hổ được khai thác triệt để và xuyên suốt trong set quà tết 2022 lấy cảm hứng từ các chất liệu truyền thống như Tranh Đông Hồ, họa tiết thời Lý – Trần, kết hợp cùng màu sắc và chất liệu hiện đại.

 2. Các ấn phẩm trong set quà tết 2022 Rise & Slay

Các ấn phẩm trong set quà tết 2022
Set quà tết 2022 bao gồm: Hổ ấn, Set lì xì và thiệp chúc mừng năm mới dành cho khách hàng thân thiết của Dplus

2.1. Hổ ấn

Lấy cảm hứng từ ấn dấu thời phong kiến và linh vật năm Nhâm Dần, Hổ Ấn sẽ là vật phẩm giúp bạn ghi dấu lại những điều quan trọng trong năm 2022. 

Yếu tố truyền thống và hiện đại đồng thời được thể hiện trong kết cấu của hổ ấn. Ấn có hình trụ, phần đầu là một khối geometric khúc triết và mạnh mẽ, khác biệt với hình tượng hổ thông thường. Phần thân dưới bao quanh bởi họa tiết Thủy Ba, một họa tiết cổ thời Lý – Trần, mang ý nghĩa về sự khởi nguồn, phản ánh sự luân chuyển không ngừng của sự sống.

Về màu sắc, chúng tôi lựa chọn theo tone màu Blue Sapphire, Ấn mang họa tiết truyền thống nhưng được thể hiện dưới gam màu thời trang, hiện đại và mang lại vẻ đương thời cho vật phẩm.

Thiết kế hổ ấn trong set quà tết 2022
Hổ Ấn là sự cân bằng giữa truyền thống và hiện đại, cùng với việc sử dụng màu sắc và hình ảnh tinh tế tạo nên một sản phẩm độc đáo

2.2. Lì xì

Lì xì sử dụng màu cờ hội Việt Nam làm tông màu chính, tươi sáng và mang tinh thần lễ hội. Từng dáng hổ trên lì xì được lựa chọn và sketch tay bởi DPLUS, nhấn mạnh bởi những nét dập nhũ trên thân hổ cũng như họa tiết mây thời Lý. Kết hợp này tạo ra một sự cân bằng giữa sự mạnh mẽ của loài hổ và sự tinh tế, thanh nhã của mây thời Lý.

Phác thảo thiết kế lì xì trong set quà tết độc đáo
Bản sketch tay từng dáng hổ được lựa chọn để in trên bao lì xì

Lì xì được thiết kế với 03 tư thế khác nhau của Hổ, dù trong hình dáng nào cũng luôn mạnh mẽ, kiên cường. Ba mẫu thiết kế được gài trong áo lì xì với thiết kế gập sớ, mang hơi thở của nét truyền thống cổ đại, nhưng được thiết kế với chất liệu và đường nét “mới”.

3 mẫu thiết kế lì xì cho năm Nhâm Dần
Màu sắc chủ đạo của lì xì được lấy cảm hứng từ cờ Hội với các màu sắc đỏ, vàng, xanh
Thiết kế lì xì cho set quà tết 2022
Sự cân bằng độc đáo giữa sự mạnh mẽ của hình ảnh hổ và sự tinh tế, thanh nhã của mây thời Lý trên thiết kế lì xì
Set quà tết 2022: Rise & slay
Set quà tết 2022: Rise & slay là lời cảm ơn của chúng tôi tới những những người bạn, những khách hàng và đối tác thân thiết của DPLUS đã đồng hành trong năm 2021

Trọn vẹn trong sự kết hợp giữa truyền thống và sáng tạo hiện đại, set quà tết 2022: Rise & Slay sẽ là cột mốc quan trọng trong hành trình theo đuổi các giá trị nghệ thuật và sáng tạo của chúng tôi.

Quá trình hình thành sản phẩm là tất cả tâm huyết và chỉn chu của đội ngũ DPLUS với mong muốn đem lại một món quà đặc biệt dành tặng cho tất cả những khách hàng thân thiết. Chính vì vậy, nó không đơn giản là món quà Tết, mà còn mang theo nhiều ý nghĩa đặc biệt hơn, chúng tôi muốn gửi tới bạn: sự sáng tạo – sự tâm huyết – sự chân thành.

Xem thêm chi tiết tại: Behance

Đánh giá post
Please follow and like us:
Pin Share

Leave a comment