Một văn phòng đẹp là điều các doanh nghiệp luôn hướng đến, ngoài gây ra ấn tượng tốt với khách hàng còn giúp tạo cho nhân viên sự yêu thíchniềm cảm hứng. Vậy đánh giá một văn phòng như thế nào là đẹp? Các mẫu thiết kế văn phòng đẹp của các doanh nghiệp trên thị trường? Tại bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn câu trả lời.

1. Như thế nào là một thiết kế văn phòng đẹp?

Cái đẹp là quan niệm theo hướng chủ quan của mỗi người, mỗi người có sự cảm nhận về đẹp xấu khác nhau nên việc đánh giá đẹp hay xấu là một việc không dễ dàng. Vậy để khẳng định một sự vật hay yếu tố là đẹp cần dựa vào tiêu chí nào? 

Theo chúng tôi tiêu chí quan trọng để có thể đánh giá đẹp hay không mà là hình ảnh văn phòng công ty có “hợp” với thị hiếu chung của mọi người hay không? Vì tiêu chuẩn cái đẹp mang tính chủ quan nên ở đây tiêu chí hợp với số đông được đặt ra để mang lại góc nhìn khách quan nhất.

Văn phòng đẹp 2021
Một mẫu văn phòng đẹp

Việc đánh giá thế nào là một văn phòng đẹp, bí quyết thiết kế một văn phòng đẹp được cho là phù hợp với thị hiếu chung và dưới đây là một số tiêu chí cơ bản để đánh giá:

  • Màu sắc: Sử dụng màu có chủ đích và áp dụng tỉ lệ chính/phụ phù hợp tạo sự thống nhất về màu sắc trong toàn không gian, tránh việc có quá nhiều hay quá ít màu khiến không gian bị rối hoặc bị nhàm chán.
  • Bố cục văn phòng: Sắp xếp, lồng ghép hài hoà các thành phần góp phần tối ưu không gian, mang lại trải nghiệm tốt cho người sử dụng. Bạn có thể tham khảo 20 hình ảnh văn phòng đẹp tại DPLUS.
  • Ánh sáng: Ánh sáng phù hợp với từng môi trường làm việc mang lại sự phù hợp với công việc trong từng không gian, kích thích khả năng sáng tạo, duy trì trạng thái làm việc tỉnh táo.
  • Công năng sử dụng: Cung cấp đầy đủ các tiện ích để hoàn thành công việc cũng như tiện ích giúp nâng cao tinh thần nhân viên và hiệu quả công việc.
văn phòng sáng tạo
Màu sắc, bố cục, ánh sáng… là những tiêu chí đánh giá một thiết kế văn phòng đẹp

2. Thiết kế văn phòng đẹp có ảnh hưởng đến không gian và con người

Theo Jacqueline C. Vischer – Tiến sĩ, Giáo sư Đại học Montreal thì thiết kế văn phòng ảnh hưởng đến chất lượng môi trường làm việc, chất lượng cuộc sống. Thiết kế tạo ra một văn phòng đẹp mang lại những tác động tích cực đến không gian và con người hoạt động trong không gian đó:

  • Không gian: Tạo ra một không gian ấn tượng, thu hút, đẹp mắt và chuyên nghiệp, từ đó, tạo được dấu ấn tốt đẹp với mọi người bao gồm cả nhân viên và khách hàng.
  • Con người: Một văn phòng đẹp đem lại cho người sử dụng không chỉ giúp cải thiện tâm trạng mà còn giúp nâng cao sức khỏe qua cách trang trí cây xanh, đón ánh sáng tự nhiên trong văn phòng.
Thiết kế và thi công văn phòng tại Hồ Chí Minh
Thiết kế và thi công văn phòng tại Hồ Chí Minh

3. 10 mẫu thiết kế văn phòng đẹp

#1. Văn phòng DPLUS

Văn phòng được chúng tôi thiết kế từ cảm hứng nhà máy sản xuất bản vẽ. Sử dụng màu sắc chủ đạo là màu trắng đem lại sự tươi mới và giúp không gian trở nên sáng và rộng hơn thực tế. Điểm đặc biệt trong thiết kế phải kể đến cách treo hệ đèn paragon đan xen nhằm tạo ra sự đối lập với yếu tố ngay thẳng của bàn ghế mang lại sự khác biệt, có điểm nhấn giúp không gian không bị nhàm chán.

Màu trắng đem lại sự tươi mới và giúp không gian trở nên sáng và rộng hơn thực tế
Màu trắng đem lại sự tươi mới và giúp không gian trở nên sáng và rộng hơn thực tế
tiêu chí đánh gia văn phòng đẹp
Hệ đèn paragon đan xen nhằm tạo ra sự đối lập với yếu tố ngay thẳng của bàn ghế

#2. White Mountain Office

Thiết kế văn phòng này nằm trong Top văn phòng đẹp trên thế giới là một nơi trú ẩn chống bom nguyên tử rộng 1200 mét vuông. Nằm sâu 30 mét dưới những tảng đá granite của công viên Vita Berg tại Stockholm, Thụy Điển, văn phòng như một toà nhà kiên cố trong lòng đất đá, mang lại sự độc đáo ít doanh nghiệp có được. Bên cạnh đó văn phòng đem lại một cảm giác đầy phóng khoáng, nhưng không kém phần bí ẩn của một công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ.

Xây dựng văn phòng đẹp trong lòng hang đá
Xây dựng văn phòng đẹp trong lòng hang đá

#3. Văn phòng HighCommerce

Với sự kết hợp giữa hai yếu tố hiện đại và cổ điển đã mang lại cho HighCommerce một diện mạo đẹp, ấn tượng. Điểm nhấn là các hoạt tiết cổ điển rồng mây trên tường, vách ngăn và trên trần nhà vừa tạo ra sự khác biệt với các chi tiết, đường nét vuông, phẳng, thẳng thể hiện trong phong cách hiện đại của văn phòng vừa mang lại dấu ấn và thể hiện bản sắc của doanh nghiệp. Đây là mẫu văn phòng ĐẸP và HIỆN ĐẠI nhất năm 2021 do DPLUS thiết kế mang đường nét đương đại.

Pha trộn nét hiện với đường nét trang trí cổ điển tại HighCommerce
Pha trộn nét hiện với đường nét trang trí cổ điển tại HighCommerce

#4. Văn phòng Urban Outfitters

Được xây dựng từ vỏ của một xưởng đóng tàu hải quân đổ nát ở Philadelphia, khuôn viên Urban Outfitters có tuổi đời hơn 100 năm đã tạo ra một diện mạo mới. Mang dấu ấn lịch sử, văn phòng Urban như một cung điện hoàng gia với những cột trụ to, đường nét cổ điển trên cửa, trần nhà, cầu thang mang lại điểm độc đáo, ấn tượng và giúp nhân viên có không gian trải nghiệm tuyệt vời.

Các cột cao, cổ điển mang lại một vẻ đẹp rất khác biệt cho văn phòng
Các cột cao, cổ điển mang lại một vẻ đẹp rất khác biệt cho văn phòng
Biến cảng biển bỏ hoang thành một văn phòng đẹp
Biến cảng biển bỏ hoang thành một văn phòng đẹp

#5. Văn phòng Toong Royal Square

Mẫu văn phòng đẹp sáng tạo Toong được thiết kế độc đáo, phong cách cùng điểm nhấn là hệ thống đèn chiếu sáng từ mây tre thả từ trần xuống vừa đẹp vừa mang tới cảm giác gần gũi và quen thuộc. 

Đồ nội thất được làm từ các vật liệu thiên nhiên cùng kết hợp nhiều cây xanh cũng góp phần mang đến tổng thể hài hoà, gần gũi với người sử dụng.

Vật liệu thân thiện được sử dụng trong thiết kế bền vững
Tại Toong Samsenthai, ghế được làm từ tre, mây

#6. Văn phòng công ty F88 Gplay

Các không gian được sử dụng rất đa dạng, cá tính nhưng lại tạo ra một tổng thể độc đáo của F88 Gplay. Các phòng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, phong cách mang lại những góc nhìn mới mẻ cùng sự linh hoạt, thoái mái cho nhân viên. Ngoài ra việc sử dụng thảm văn phòng như một công cụ phân chia không gian cũng mang nét nét độc đáo trong thiết kế của văn phòng.

Xây dựng các không gian đa dạng phù hợp với nhiều mục đích khách nhau tại F88
Xây dựng các không gian đa dạng phù hợp với nhiều mục đích khách nhau tại F88

#7. Văn phòng Facebook

Nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng sở hữu cho mình một thiết kế văn phòng đẹp và quy mô rộng lớn. Một không gian ở tràn đầy năng lượng với màu sắc trẻ trung, các nhân viên có thể sắp xếp, thay đổi chỗ ngồi làm việc, các hoạt động như gặp gỡ, trao đổi hay thâm chí họp có thể diễn ra ở bất cứ đâu. Đặc biệt không gian sử dụng màu sắc chủ đạo là màu xanh dương nằm trong bộ nhận diện thương hiệu cùng với không gian nghỉ ngơi, giải trí được Facebook đặc biệt quan tâm.

Một góc văn phòng đẹp của Facebook
Một góc văn phòng đẹp của Facebook

#8. Văn phòng chia sẻ Goo Coworking

Goo mang đến một màu sắc tinh tế với xu hướng đương đại, được thiết kế để tạo ra một không gian tiện nghi và gắn kết để giao lưu và làm việc hiệu quả. Điểm gây ấn tượng trong văn phòng có lẽ phải nhắc đến sắc cam – trắng – xám nằm trong bộ nhận diện thương hiệu đem đến nét đặc sắc riêng. Không gian làm việc chung được thiết kế đa dạng với bàn quây tròn, bàn chữ U xen lẫn các khu ghế đệm, sofa mang lại vẻ đẹp riêng thu hút mọi người cùng sự thoải mái, linh hoạt khi lựa chọn nơi làm việc ưng ý nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Màu vàng trắng tạo điểm nhấn cho văn phòng Goo Coworking
Sàn nhà đan xen màu vàng xám tạo điểm nhấn cho văn phòng Goo Coworking

#9. Văn phòng Nokia tại Hoa Kỳ

Nơi đây cung cấp các tiện ích cho nhân viên từ chỗ làm việc, chỗ ngủ, các không gian sinh hoạt khác. Với màu sắc xanh lục và màu đỏ được sử dụng cùng sắp xếp thành các ô nối tiếp liên tục tạo sự mới mẻ, độc đáo và tiện nghi cho người trải nghiệm.

Không gian làm việc chia thành các ô nối tiếp nhau trong sắc xanh của văn phòng
Không gian làm việc chia thành các ô nối tiếp nhau trong sắc xanh của văn phòng

#10. Văn phòng tập đoàn G-group

Điểm độc đáo trong văn phòng là việc khai thác hình tượng tam giác nằm trong bộ nhận diện doanh nghiệp sử dụng trong việc decor các diện tường, đèn cũng như các chi tiết khác. 

Toàn bộ văn phòng được sử dụng thảm của Carpet inter, phù hợp với trend thiết kế văn phòng vào năm 2021. Văn phòng thiết kế theo xu hướng mở nhằm tăng tương tác giữ các thành viên với nhau.

Khai thác hình tượng tam giác vào thiết kế văn phòng mang lại vẻ đẹp độc đáo
Khai thác hình tượng tam giác vào thiết kế văn phòng mang lại vẻ đẹp độc đáo

Trên đây là 10 mẫu văn phòng đẹp mà Dplus muốn giới thiệu với các bạn. Nếu doanh nghiệp bạn cần tư vấn, hỗ trợ điều gì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn chuyên nghiệp nhất qua thông tin dưới đây:

Công ty cổ phần đầu tư kiến trúc DPLUS

Địa chỉ:

  • Tầng 4, sảnh B, tòa AZ Sky, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Tầng 4, số 92 Thích Quảng Đức, Phường 5, Quận Phú Nhuận, TP.HCM. 

Hotline:

  • Chi nhánh Hà Nội: 02466506633
  • Chi nhánh HCM: 0886884422

Email: info@dplusvn.com 

Website: https://dplusvn.com/ 

Các dự án đã thực hiện: https://dplusvn.com/du-an

4.5/5 - (2 bình chọn)
Please follow and like us:
Pin Share

Leave a comment